Vỉ Gỗ Nhựa Ngoài Trời Được Sản Xuất Như Thế Nào?

Khác với loại ván sàn gỗ thường được dùng trong nhà, vỉ gỗ nhựa ngoài trời đa số được sử dụng cho ban công, hành lang, văn phòng, phòng tắm, phòng spa. Loại vỉ gỗ này ngày càng được quan bởi những người yêu thích sản phẩm từ gỗ. Do đó, hôm nay để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này, chúng ta cùng xem vỉ gỗ nhựa ngoài trời được sản xuất như thế nào nhé.

Giới Thiệu Vỉ Gỗ Nhựa Ngoài Trời

Vỉ Gỗ Nhựa Ngoài Trời tiêu chuẩn xuất khẩu có Dài 30cm x Rộng 30cm x Cao 2.4cm. Riêng phần thanh gỗ phải dày ít nhất 12mm.

vi-go-nhua-ngoai-troi
Vỉ gỗ có 12 thanh gỗ xếp chụm vào nhau và có các móc khóa bằng nhựa

Cấu Tạo Vỉ Gỗ Nhựa Ngoài Trời

Phần Đế

Đế được làm từ nhựa PE, cho đế luôn khỏe khắn và dẽo dai. Vỉ Gỗ nhựa Ngoài Trời chất lượng thì đế nhựa phải được ép lún vào trong thanh gỗ để vỉ gỗ cứng cáp và thẩm mĩ.

Phần Gỗ

Do Vỉ Gỗ Nhựa được dùng ngoài trời là chủ yếu, nên sản phẩm phải có khả năng chịu được mưa nắng thời tiết. Và gỗ tràm bông vàng trở thành loại gỗ phù hợp nhất để làm vỉ gỗ nhựa ngoài trời.

Phần Màu Sơn

Mỗi công ty luôn có công thức pha màu đặc trưng. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa các công ty với nhau. Phối màu không chỉ cần chú trọng đến việc giúp cho gỗ chống cong vênh, mói mọt, hư hại mà còn tạo nên vẻ thẩm mĩ, giữ được nét đẹp tự nhiên của gỗ.

Quy Trình Sản Xuất Vỉ Gỗ Nhựa Ngoài Trời

Chuẩn Bị Nguyên Liệu Thanh Gỗ

Gỗ tràm bông vàng được xẻ nhỏ thành các thanh, tiến hành mài bóng các cạnh cho đẹp. Sau đó cắt các thanh gỗ cho đúng như kích thước sẽ được dùng.

Ghép Các Phôi Gỗ Lại Vào Khuôn 

Sau khi đã cắt phôi, tùy vào loại nan sản xuất mà phân chia phôi gỗ khác nhau. Hiện tại, ANKAN có sản xuất vỉ gỗ lót sàn 12 Nan, vỉ gỗ lót sàn 6 nan, vỉ gỗ lót sàn nan xéo 8 nan, vỉ gỗ lót sàn 4 nan và nhiều loại khác nữa.

Trong video bên dưới sẽ nói về công đoạn ép vỉ gỗ lót sàn nan 6 vào vỉ nhựa.

Nhúng Và Lau Dầu Cho Vỉ Gỗ Lót Sàn

Sau khi đã ép thành vỉ thô, công đoạn tiếp theo là sẽ nhúng, lau dầu và phơi khô. Ở giai đoạn này thường các nhà máy sẽ có cách pha màu khác nhau để tạo thành vỉ gỗ đặc trưng mang thương hiệu của chính nhà máy đó. Và ANKAN là một trong những đơn vị có màu sắc phối màu cực kì đẹp mắt và chuẩn quốc tế.

Cuối cùng vỉ gỗ lót sàn được xếp thành được lót giấy chống dính giữa các vỉ và được bó thành các combo phù hợp và đặt vào thùng cacton.

Như vậy, qua bài viết ANKAN đã chia sẻ quy trình sản xuất vỉ gỗ nhựa ngoài trời. Hi vọng các bạn thích bài viết này.

Nếu muốn tham khảo các sản phẩm bên ANKAN, vui lòng xem bên dưới nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *